วันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ปวดคอ บ่าไหล่


เพิ่มคำอธิบายภาพ

#ทั้งปวดทั้งชาร้าวลงมาที่แขน ปวดตึงขึ้นหัว แก้ได้ไม่ยาก
ปัญหา “เอ็นไหล่ฉีกขาด” นับว่าเป็นปัญหาที่พบบ่อย ผู้ป่วยจะมาด้วยอาการปวดและไม่สามารถใช้งานไหล่ได้อย่างปกติ เช่น ไม่สามารถหวีผม หรือใส่ตะข้อเสื้อชั้นในได้ บางรายถึงขั้นแค่แต่งตัวใส่เสื้อก็มีอาการเจ็บที่หัวไหล่ และมีภาะวะอ่อนแรงลงของข้อไหล่


😧ปวดตึงต้นคอ-คอแข็ง-เมื่อยคอ
กล้ามเนื้อแข็งเกร็ง  เป็นอาการปวดต้นคอที่พบได้บ่อยที่สุด เกิดจากกล้ามเนื้อแข็งเกร็งนั้นมาจากกิจกรรมหรือพฤติกรรมในการใช้งานกล้ามเนื้อคอที่--- ผิดท่าและนานเกินไป ได้แก่
- จัดวางระเบียบท่าทางไม่ถูกต้อง
- นั่งทำงานนานเกินไปโดยไม่เปลี่ยนอิริยาบถ
- นอนหลับแล้วหันคอผิดท่า
- คอกระตุกระหว่างออกกำลังกาย
- ก้มหน้าเล่นโทรศัพท์หรืออ่านหนังสือเป็นเวลานาน
- นอนกัดฟัน

https://lin.ee/eZXEnG6

😧ปวดขึ้นศรีษะ ร้าวกระบอกตา มึนงง
เวียนศีรษะ ปวดต้นคอ ปวดไหล่ แขนชา มือชา สารพัดอาการที่เกิดจาก โรคกระดูกคอ
โรคกระดูกคอ เป็นโรคฮิตในปัจจุบันสามารถเกิดขึ้นได้ทั้งในผู้สูงอายุและในวัยหนุ่มสาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มที่ต้องทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือทำงานอยู่ในท่าเดียวนานๆ

😧ปวดร้าวบ่า-ไหล่ร้าวลงแขน ร้าวลงมือ-นิ้ว
อาการของโรคกระดูกคอมีตั้งแต่ปวดตื้อๆอย่างสม่ำเสมอจนถึงปวดแปล๊บๆอย่าง รุนแรง อาจเริ่มปวดจากโครงสร้างส่วนใดของคอก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นกล้ามเนื้อเอ็นหรือกระดูก หรือไม่ก็เริ่มปวดจากบริเวณอื่น เช่น ข้อไหล่ สะบัก แล้วปวดแผ่ซ่านกระจายไปยังคอตามเส้นประสาทที่ควมคุมแขน 2ข้างทำให้มีอาการชาไปที่แขนและมือ นอกจากนี้ ผู้ป่วยมักจะรู้สึกปวดหรือมึนศีรษะ หนักท้ายทอย อาการจะปวดขึ้นเรื่อยๆ และจะปวดร้าวตามไหล่และแขน


😧ปวดหลัง ปวดสะบัก  สะบักจม
การปวดที่มีสาเหตุจากตำแหน่งที่ปวด อาจได้แก่ การอักเสบของกล้ามเนื้อและเอ็นบริเวณก้านคอ และพื้นที่ด้านข้างของกระดูกสันหลัง ระหว่างสะบัก 2 ข้าง บาง ครั้งอาจเป็นบริเวณเหนือไหล่ก็ได้ บางคนอาจเกิดขึ้นภายหลังการใช้งานผิดปกติเช่น เงยคอมากเกินไป เอี้ยวคอและไหล่มากเกินไป บางคนเกิดจากนั่งรถอยู่เบาะหน้าแล้ว เอื้อมไปหยิบของตรงเบาะหลัง บางคนเอื้อมแขนมากเกินไปเพื่อเก็บของ เป็นต้น ส่วนใหญ่อาการที่พบจะเป็นอาการเจ็บปวดเฉพาะที่ ไม่มีลักษณะของอาการปวดร้าวมาจากที่ใด
การปวดที่มีสาเหตุจากส่วนอื่นๆ อาจได้แก่ การ ผิดปกติของหมอนรองกระดูกสันหลังส่วนคอ มีการเสื่อมหรือมีการอักเสบ หมอนรองกระดูกสันหลังส่วนคอจะมีเส้นประสาทอยู่ภายใน หากมีการเปลี่ยนแปลงและมีการรบกวนเส้นประสาท จะทำให้คนไข้มีอาการปวดร้าวมาที่คอและพื้นที่ระหว่างสะบัก 2 ข้างได้ นอก จากนี้ในคนไข้ที่มีอายุมากขึ้นประมาณ 40ปีขึ้นไป ถ้าเกิดหมอนรองกระดูกเสื่อมมากขึ้นมีการยุบตัวของหมอนรองกระดูก ทำให้เกิดการแคบของช่องที่ เป็นทางออก ของเส้นประสาทที่จะมาเลี้ยงแขนและบางรายทำให้เกิดการสร้างกระดูกใหม่ที่ เรียกว่ากระดูกงอก แล้วไปกดทับเส้นประสาทที่มาเลี้ยงหัวไหล่ แขนหรือมือทำให้มีอาการปวด ชา หรืออ่อนแรงของแขนหรือมือได้


😧ปวดเอวร้าวลงสะโพกลงขา
ความผิดปกติของระบบประสาทและกล้ามเนื้อ เกิดจากกล้ามเนื้อพิริฟอร์มิสบริเวณก้นใกล้กับสะโพกไปกดทับเส้นประสาทไซอาติกที่อยู่ใกล้กัน ส่งผลให้รู้สึกปวดบริเวณก้นร้าวไปยังขา หากมีอาการรุนแรงมาก อาจส่งผลกระทบต่อการทำกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะการนั่ง เช่น นั่งทำงาน หรือขับรถ เป็นต้น



😧ปวดเมื่อยล้าไปทั้งตัว หัวจรดเท้า
.
#ปวดคอบ่าไหล่ 3 สัญญาณอันตราย!!!
.
1. ระยะแรก จะปวดคอ ปวดสะบัก แต่ยังไม่ปวดเส้นประสาท จะยังไม่ปวดลามไปที่แขน
.
2. ระยะที่สอง หมอนรองกระดูกจะกดทับเส้นประสาท จะมีอาการปวดคอ ร้าวมาถึงมือ
.
3. ระยะที่สาม หมอนรองกระดูกกดทับไขสันหลังจะทำให้การเดินผิดปกติ ทำให้เดินกาง เดินเซ ไม่มั่นคง ถ้าเป็นมากขึ้นเรื่อยๆจะเดินไม่ได้ต้องนั่งรถเข็น มีอาการชาร่วมด้วย
.
♦♦#ไม่ต้องทนปวดอีกต่อไป♦♦

☆☆ #อาการเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ ☆☆
.
ทางศูนย์ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุน ข้อมูล ข่าวสาร ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เพื่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีของทุกท่านค่ะ
.
ค้นพบวิธีธรรมชาติ บำบัด ดูแล ที่ต้นเหตุปัญหา....ด้วย "ดิออฟฟิศ" #งานวิจัยที่สกัดจากธรรมชาติผสานสมุนไพรทั้ง14รายการลงในเม็ดเดียว



.




เพื่อป้องกันมิจฉาชีพ...และสะดวกในการสอบถามอาการแบบส่วนตัว
กรุณาติดต่อเข้ามาใน..สถาบันค่ะ
.
.





ปรึกษาฟรี คุณ ภาวิตา
065​-424-5879
.
■■สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
https://lin.ee/eZXEnG6


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น